Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117384
Nhan đề: Thực trạng kiểm tra - đánh giá tiếng Việt như một ngoại ngữ hiện nay: Tiếp cận từ lí luận và khảo sát người học
Tác giả: Phạm, Thị Hà
Từ khoá: Kiểm tra và đánh giá ngôn ngữ
Phát triển năng lực ngôn ngữ
Khung năng lực tiếng Việt 6 bậc
Tiếng Việt như một ngoại ngữ
Khảo sát người học
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 05 .- Tr.37-45
Tóm tắt: Trong bối cảnh tiếng Việt ngày càng được nhiều người nước ngoài lựa chọn học tập vì mục tiêu học thuật, nghề nghiệp và giao tiếp, việc thiết kế hệ thống kiểm tra - đánh giá tiếng Việt như một ngoại ngữ (TVNN) cần được định hình lại theo hướng phát triển năng lực. Bài viết này trình bày tổng quan lí luận về đánh giá năng lực ngôn ngữ, làm rõ đặc điểm của Khung năng lực tiếng Việt 6 bậc, đồng thời phân tích thực trạng đánh giá hiện nay dựa trên khảo sát từ người học tại một số cơ sở đào tạo. Kết quả cho thấy dù có nhiều chuyển biến tích cực, hệ thống đánh giá TVNN vẫn tồn tại một số bất cập như thiên về kiến thức tĩnh, thiếu tính phân hóa, và chưa gắn kết hiệu quả với ngữ cảnh giao tiếp thực tiễn. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số định hướng nhằm nâng cao tính thực tiễn và hiệu quả của hoạt động đánh giá tiếng Việt trong môi trường đa văn hóa.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117384
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
10.05 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.129


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.