Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117389
Nhan đề: Một số mô hình ẩn dụ ý niệm về sự biến động kinh tế thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 trong bài báo của Tạp chí The New York Times
Tác giả: Phạm, Thị Tuấn
Từ khoá: Ẩn dụ ý niệm
Kinh tế
The New York Times
Hậu đại dịch Covid-19
Con người
Hiện tượng tự nhiên
Một cỗ máy
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 05 .- Tr.86-91
Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm mục đích xác định cách ba mô hình ẩn dụ ý niệm về phát triển kinh tế, bao gồm: Kinh tế là con người (Economy is a human being); Kinh tế là hiện tượng tự nhiên (Economy is a natural phenomenon) và Kinh tế là cổ máy (Economy is a mechine), được sử dụng trong các bài báo kinh tế của tạp chí The New York Times. Dữ liệu được sử dụng cho nghiên cứu là các bài báo được phát hành từ năm 2022 đến năm 2023 hay còn gọi là giai đoạn hậu đại dịch Covid-19. Kết quả của nghiên cứu cho thấy, trong các ẩn dụ ý niệm với miền đích kinh tế, miền nguồn con người (A human being) được sử dụng rất thường xuyên, với hơn 50% tổng số các ẩn dụ ý niệm tìm được, trong khi hai miền nguồn khác như hiện tượng tự nhiên (A natural phenomenon) hoặc cỗ máy (machine) chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ. Việc sử dụng ẩn dụ ý niệm mang lại một số giá trị cho các biểu hiện của ngôn ngữ và hiệu quả truyền thông của các báo cáo được chọn. Chúng bổ sung các giá trị làm cho các báo cáo trở nên nghệ thuật và nhiều màu sắc hơn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117389
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.1 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.