Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117390
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLương, Thị Minh Phương-
dc.date.accessioned2025-06-23T03:43:05Z-
dc.date.available2025-06-23T03:43:05Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn0868-3409-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117390-
dc.description.abstractThông cáo báo chí (TCBC) là công cụ quan trọng trong truyền thông doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin chính thức đến báo chí và công chúng. Nghiên cứu này tập trung vào phân tích và so sánh cấu trúc diễn ngôn TCBC của hai doanh nghiệp: Vinamilk (Việt Nam) và Nestlé (quốc tế), nhằm nhận diện những khác biệt về bố cục, cách tổ chức thông tin, ngôn ngữ và chiến lược truyền thông. Bằng phương pháp phân tích diễn ngôn đối chiếu, nghiên cứu so sánh TCBC của hai doanh nghiệp dựa trên cấu trúc thể loại, ngữ nghĩa và chiến lược truyền thông. Kết quả cho thấy TCBC của Nestlé súc tích, nhấn mạnh hành động, trong khi TCBC của Vinamilk có xu hướng mô tả dài dòng hơn. Từ đó, bài viết đề xuất một số hướng cải thiện cách viết TCBC cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh quốc tế ngày càng tăng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 05 .- Tr.92-100-
dc.subjectThông cáo báo chívi_VN
dc.subjectCấu trúc diễn ngônvi_VN
dc.subjectDoanh nghiệp Việt Namvi_VN
dc.subjectTruyền thông doanh nghiệpvi_VN
dc.titleNhận diện khác biệt trong cấu trúc diễn ngôn thông cáo báo chí: So sánh giữa Vinamilk và Nestlé và đề xuất chiến lược viết hiệu quảvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
9.49 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.