Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117639
Title: Thiết kế hoạt động có vận dụng mô hình STEAM trong dạy học lịch sử lớp 4
Authors: Lê, Ngọc Hoá
Trịnh, Trọng Quí
Keywords: Giao dục Tiểu học mầm non
Issue Date: 2025
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Luận văn trình bày tồng quan một số nghiên cứu về mô hình STEAM (khái niệm, giải thích về các khía cạnh của STEAM). giáo dục theo mô hình STEAM ở cấp bậctiểu học, vai trò/ tác dụng của STEAM trong dạy học lịch sử; vận dụng mô hình STEAM trong thiết kế hoạt động dạy học (mục đích vận dụng, ưu diểm/tác dụng), cách thức vận dụng mô hình STEAM trong thiết kế hoạt động dạy học, hạn chế thách thức khi triển khai mô hình giáo dục STEAM). Trình bày lý luận về hứng thú trong học tập của mô hình STEAM. Trình bày các căn cứ về nguyên tắc thiết kế (đảm bảo yêu cầu cơ bản về hình thức, tính trực quan và thu hút người học, tính khoa học sư phạm, tính kỹ thuật trong thiết kế bài giảng); nguyên tắc thiết kế hoạt động vận dụng mô hình STEAM (thiết kế hoạt động dạy học lịch sử, hình thức thiết kế); đảm bảo tính hiệu quả. Trình bày Hoạt động dạy học lịch sử lớp 4 có vận dụng mô hình STEAM, gồm: Hoạt động 1 quy trình thiế kế bài giảng điện tử, Hoạt động 2 thiết kế bài giảng điện tử. Cuối cùng tổ chức TN sư phạm để kiểm tra tính khả thi và hiệu quả của những cách thức đã đề xuất của đề tài.
Description: 100 tr.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117639
Appears in Collections:Khoa Sư phạm

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.62 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.