Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117692
Title: Thực trạng giáo dục giới tính ở trường trung học phổ thông: Góc nhìn của giáo viên tại thành phố Cần Thơ
Authors: Huỳnh, Thị Thuý Diễm
Lưu, Ngọc Bảo Khuyên
Keywords: Sư phạm Sinh
Issue Date: 2025
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Đề tài nghiên cứu “Thực trạng giáo dục giới tính ở trường trung học phổ thông: Góc nhìn của giáo viên tại thành phố Cần Thơ” được tiến hành vào học kỳ I và học kỳ II năm học 2024 – 2025 tại một số trường trung học phổ thông ở thành phố Cần Thơ, nhằm tìm hiểu nhận thức và thái độ của giáo viên đối với giáo dục giới tính, đồng thời khảo sát thực trạng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai nội dung này. Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục giới tính tại các trường trung học phổ thông. Đề tài được thực hiện theo mô hình nghiên cứu kết hợp (định tính và định lượng), kết hợp phương pháp nghiên cứu lý thuyết với phương pháp nghiên cứu điều tra khảo sát (nghiên cứu cắt ngang). Dữ liệu được thu thập thông qua bảng hỏi khảo sát đội ngũ giáo viên trung học phổ thông. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn giáo viên có nhận thức tích cực và đánh giá cao về vai trò của giáo dục giới tính trong việc giúp học sinh phát triển toàn diện. Tuy nhiên, dù xác định được những thuận lợi, song nhiều giáo viên vẫn gặp khó khăn trong việc tổ chức giáo dục giới tính tại trường phổ thông. Đề tài cũng đã thống kê, phân tích và tổng hợp các giải pháp được giáo viên đề xuất. Dựa trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số kiến nghị cụ thể hướng đến việc cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục giới tính tại trường trung học phổ thông.
Description: 88 tr.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117692
Appears in Collections:Khoa Sư phạm

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.27 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.