Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117720
Title: | Ứng dụng nghiên cứu bài học trong giảng dạy chương trình Sinh học Phổ thông: Sinh sản ở thực vật |
Authors: | Huỳnh, Thị Thúy Diễm Phan, Huỳnh Tiến Trung |
Keywords: | Sư phạm Sinh |
Issue Date: | 2025 |
Publisher: | Trường Đại học Cần Thơ |
Abstract: | Đề tài nghiên cứu “Ứng dụng nghiên cứu bài học trong giảng dạy chương trình Sinh học Phổ thông: Sinh sản ở thực vật”, được tiến hành vào học kỳ I và học kỳ II năm học 2024 – 2025 tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) nhằm xác định thực trạng áp dụng nghiên cứu bài học (NCBH) của sinh viên (SV) các ngành Sư phạm nói chung và SV ngành Sư phạm Sinh học nói riêng thuộc Trường ĐHCT ở học phần Tập giảng. Đồng thời, xác định được những khó khăn còn gặp phải khi thực hiện giảng dạy nội dung Sinh sản ở thực vật. Dựa theo mô hình nghiên cứu kết hợp (định tính và định lượng) với phương nghiên cứu điều tra khảo sát (nghiên cứu cắt ngang) theo giai đoạn nghiên cứu để thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu. Kết quả khảo sát cho thấy phần lớn SV có biết đến NCBH nhưng thật tế chưa áp dụng NCBH ở học phần Tập giảng của SV 13 nhóm ngành Sư phạm thuộc Trường ĐHCT. Đề tài kết hợp phương pháp phân tích nội dung và phương pháp nghiên cứu hành động nhằm tìm ra cách thức xây dựng phương pháp giảng dạy phù hợp với nội dung bài học. Đồng thời tìm ra những vấn đề gặp phải khi giảng dạy nội dung Sinh sản ở thực vật. Qua đó, đề tài sẽ dựa trên cơ sở đã khảo sát, quan sát thực tế, ghi nhận những ý kiến của SV và GV dự giờ trong tiết dạy để thiết kế một KHBD hoàn chỉnh và có thể được sử dụng thực tế tại trường THPT. |
Description: | 235 tr. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117720 |
Appears in Collections: | Khoa Sư phạm |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 7.94 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.129 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.