Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117936
Nhan đề: Nghiên cứu và thiết kế tối ưu biên dạng móc cẩu tải trọng nâng 25 tấn đồng thời sử dụng phần mêm Solidworks để mô phỏng, phân tích và kiểm chứng kết quả = Research and design optimal crane hook profile with lifting capacity of 25 tons while using Solidworks software to simulate, analyze and verify the results
Tác giả: Huỳnh, Công Lớn
Lương, Văn Tới
Từ khoá: Máy nâng
Cơ cấu nâng
Móc
Tối ưu hóa kết cấu
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 319 .- Tr.05-09
Tóm tắt: Cơ cấu nâng và cần cẩu có vai trò rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực của nhiều ngành công nghiệp khác nhau như trong cầu cảng, kho bãi, trong các ngành công nghiệp đóng tàu, ngành công nghiệp thép, một số phương tiện vận tải...để nâng và mang tải. Trong cơ cấu nâng thì móc treo vật là chi tiết rất quan trọng vì nó quyết định khả năng chịu tải an toàn khi nâng hạ hàng hóa. Các loại móc được sử dụng dựa trên từng loại cơ cấu nâng hoặc từng loại cần cẩu mà chúng được trang bị vào. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu và thiết kế tối ưu biên dạng kết cấu của một loại móc chịu được tải trọng nâng 25 tấn với vật liệu được sử dụng là thép hợp kim 1.2367 (X38CrMoV5-3), có độ bền kéo, độ bền nén và độ bền chảy cao so với hợp kim hiện đang được sử dụng trong sản xuất móc của cần cẩu. Kết quả tính toán thiết biên dạng kết cấu của móc được kiểm chứng bằng việc sử dụng phần mềm Solidworks để mô phỏng và phân tích.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117936
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.26 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.232


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.