Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117945
Nhan đề: | Nghiên cứu mô phỏng đánh giá các thành phần phát thải của động cơ nhiên liệu kép Diesel/LPG với các tỉ lệ LPG khác nhau = Simulation study on evaluation of emission components of Diesel/LPG dual-fuel engine with different LPG ratio |
Tác giả: | Dương, Hải Nam |
Từ khoá: | Nhiên liệu kép diesel/LPG Phát thải AVL-Boost |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 327 .- Tr.37-41 |
Tóm tắt: | Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu tính toán mô phỏng các thành phần phát thải của động cơ nhiên liệu kép diesel/LPG với các tỉ lệ LPG khác nhau trên động cơ diesel 01 xi lanh. Quá trình nghiên cứu được tiến hành với động cơ sử dụng thuần nhiên liệu diesel và động cơ làm việc với các tỉ lệ pha trộn LPG vào nhiên liệu diesel. Kết quả tính toán cho thấy động cơ sử dụng nhiên liệu kép diesel/LPG với các tỉ lệ LPG 10%, 20%, 30%,40% và 50% (giữ nguyên tổng lượng LPG+ diesel) thì phát thải HC trung bình tăng 200%-300%; phát thải CO trung bình giảm tương ứng là 34,03%,41,41%, 46,04%,55,03% và 56,98%; Soot trung bình giảm tương ứng là 9,56%, 31,53%, 35,20%, 51,74% và 57,28%. Tuy nhiên, NOx lại tăng trung bình tương ứng là 24,88%, 28,51%,48,69%, 70,77% và 84,01%. Nghiên cứu này góp phần làm tài liệu tham khảo cho những nghiên cứu thực nghiệm về sử dụng tỉ lệ LPG trên động cơ đốt trong. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117945 |
ISSN: | 2615-9910 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.31 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.129 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.