Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118205
Nhan đề: | Một số biện pháp rèn luyện “kĩ năng bộc lộ quan điểm cá nhân” cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học đọc hiểu văn bản nghị luận |
Tác giả: | Phan, Thị Hằng |
Từ khoá: | Quan điểm cá nhân Đọc hiểu văn bản nghị luận Học sinh trung học phổ thông |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 22, Số 1 .- Tr.15-20 |
Tóm tắt: | Trong bối cảnh giáo dục Việt Nam đang thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, việc rèn luyện kỹ năng trình bày quan điểm cá nhân cho học sinh là một nội dung quan trọng cần được chú trọng. Bên cạnh đó, việc dạy đọc hiểu trong chương trình Ngữ văn trước đây chủ yếu dừng lại ở việc giáo viên nhận xét, đánh giá tác phẩm; học sinh tiếp thu một cách thụ động, tri thức tiếp nhận còn hạn chế trong phạm vi những gì giáo viên cung cấp. Do đó, việc lựa chọn phương pháp dạy đọc hiểu phù hợp nhằm giúp học sinh đọc, hiểu văn bản và hình thành kỹ năng đọc hiểu một cách bài bản có ý nghĩa quan trọng. Bài viết đề xuất một số biện pháp rèn luyện kỹ năng trình bày quan điểm cá nhân cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học đọc hiểu văn bản nghị luận. Đây là vấn đề mang tính thiết thực, có ý nghĩa cả về phương diện khoa học và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118205 |
ISSN: | 1859-4972 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.52 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.119 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.