Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118280
Nhan đề: Sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường khi thực hiện chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ trong thời kì Covid-19
Tác giả: Mai, Thị Phương
Trần, Thu Giang
Nguyễn, Thị Bùi Thành
Từ khoá: Đại dịch covid-19
Trường mầm non
Hội chứng tự kỷ
Gia đình và trường học
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 22, Số 5 .- Tr.47-52
Tóm tắt: Quá trình chuyển tiếp từ bậc mầm non lên tiểu học đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ, đặc biệt là đối với trẻ mắc rối loạn phổ tự kỷ (RLPTK). Đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong quá trình chuẩn bị cho giai đoạn chuyển tiếp này. Nghiên cứu được thực hiện tại bốn tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang và Đà Nẵng, nhằm khảo sát thực trạng phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong hỗ trợ trẻ RLPTK chuyển từ mẫu giáo lên tiểu học trong bối cảnh dịch bệnh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra bốn nhóm vấn đề cần được quan tâm: (1) Những thuận lợi và khó khăn mà gia đình và nhà trường gặp phải; (2) Các hình thức hợp tác đang được triển khai; (3) Hiệu quả của mối quan hệ đối tác giữa gia đình và nhà trường; (4) Kỳ vọng của phụ huynh và giáo viên trong việc tăng cường sự phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ trẻ trong quá trình chuyển tiếp. Những phát hiện này góp phần cung cấp cơ sở thực tiễn cho việc xây dựng các giải pháp phù hợp nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa gia đình và nhà trường trong bối cảnh biến động.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118280
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.06 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.