Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118282
Title: | Mối quan hệ giữa hiện diện giảng dạy, hiện diện xã hội, hiện diện nhận thức trong trải nghiệm học tập kết hợp của sinh viên trong bối cảnh đại dịch Covid-19: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Du lịch - Đại học Huế |
Authors: | Nguyễn, Thị Minh Nghĩa Ngô, Văn Sơn |
Keywords: | Hiện diện xã hội Sinh viên Học tập tổng hợp Kinh nghiệm Covid-19 |
Issue Date: | 2022 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 22, Số 5 .- Tr.53-58 |
Abstract: | Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Khoa Khách sạn và Du lịch – Đại học Huế đã triển khai hình thức học tập kết hợp, kết hợp giữa các phiên học trực tuyến đồng bộ qua Google Meet và học không đồng bộ thông qua Google Classroom và hệ thống quản lý học tập Moodle. Nghiên cứu này áp dụng khung lý thuyết Cộng đồng Yêu cầu (Community of Inquiry – CoI) nhằm xác định và phân tích mối quan hệ giữa ba yếu tố: hiện diện giảng dạy, hiện diện xã hội và hiện diện nhận thức trong trải nghiệm học tập kết hợp của sinh viên. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy ba yếu tố này đều có mặt trong trải nghiệm học tập và có mối quan hệ tương hỗ. Trong đó, hiện diện xã hội là yếu tố chính ảnh hưởng đến hiện diện nhận thức, đồng thời hiện diện giảng dạy có tác động đến cả hiện diện xã hội và hiện diện nhận thức. Từ các phát hiện này, nghiên cứu đề xuất một số gợi ý thiết kế khóa học kết hợp nhằm nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên trong bối cảnh giáo dục đại học hiện nay. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118282 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.05 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.119 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.