Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118338
Title: Trách nhiệm dân sự của người có ảnh hưởng (KOLs) khi quảng cáo thực phẩm kém chất lượng: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam
Authors: Nguyễn, Nam Trung
Nguyễn, Hoàng Triết
Nguyễn, Thúy Vân
Keywords: Người có ảnh hưởng
KOLs
Trách nhiệm dân sự, quảng cáo sai lệch
Bảo vệ người tiêu dùng
Khung pháp lý
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Tòa án Nhân dân;Số 11 .- Tr.50-58
Abstract: Sự phát triển của người có ảnh hưởng (KOLs) trong quảng cáo thực phẩm trên nền tảng số tại Việt Nam đang đặt ra nhiều thách thức pháp lý, đặc biệt về trách nhiệm dân sự khi quảng bá sản phẩm kém chất lượng, hoặc cung cấp thông tin sai sự thật. Mặc dù các luật hiện hành đã đề cập đến trách nhiệm quảng cáo, nhưng chưa có quy định cụ thể về nghĩa vụ bồi thường của nhóm người này khi vi phạm. Nghiên cứu so sánh kinh nghiệm quốc tế từ Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc và Trung Quốc cho thấy, Việt Nam cần bổ sung khung pháp lý quy định rõ trách nhiệm dân sự của những người có ảnh hưởng, thiết lập cơ chế bồi thường, tăng cường chế tài xử phạt và bảo đảm thực thi nghĩa vụ bồi thường.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118338
ISSN: 1859-4875
Appears in Collections:Tòa án Nhân dân

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
17.8 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.82


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.