Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118338
Nhan đề: Trách nhiệm dân sự của người có ảnh hưởng (KOLs) khi quảng cáo thực phẩm kém chất lượng: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Nam Trung
Nguyễn, Hoàng Triết
Nguyễn, Thúy Vân
Từ khoá: Người có ảnh hưởng
KOLs
Trách nhiệm dân sự, quảng cáo sai lệch
Bảo vệ người tiêu dùng
Khung pháp lý
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tòa án Nhân dân;Số 11 .- Tr.50-58
Tóm tắt: Sự phát triển của người có ảnh hưởng (KOLs) trong quảng cáo thực phẩm trên nền tảng số tại Việt Nam đang đặt ra nhiều thách thức pháp lý, đặc biệt về trách nhiệm dân sự khi quảng bá sản phẩm kém chất lượng, hoặc cung cấp thông tin sai sự thật. Mặc dù các luật hiện hành đã đề cập đến trách nhiệm quảng cáo, nhưng chưa có quy định cụ thể về nghĩa vụ bồi thường của nhóm người này khi vi phạm. Nghiên cứu so sánh kinh nghiệm quốc tế từ Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc và Trung Quốc cho thấy, Việt Nam cần bổ sung khung pháp lý quy định rõ trách nhiệm dân sự của những người có ảnh hưởng, thiết lập cơ chế bồi thường, tăng cường chế tài xử phạt và bảo đảm thực thi nghĩa vụ bồi thường.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118338
ISSN: 1859-4875
Bộ sưu tập: Tòa án Nhân dân

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
17.8 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.20


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.