Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118338
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Nam Trung-
dc.contributor.authorNguyễn, Hoàng Triết-
dc.contributor.authorNguyễn, Thúy Vân-
dc.date.accessioned2025-07-07T01:12:42Z-
dc.date.available2025-07-07T01:12:42Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn1859-4875-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118338-
dc.description.abstractSự phát triển của người có ảnh hưởng (KOLs) trong quảng cáo thực phẩm trên nền tảng số tại Việt Nam đang đặt ra nhiều thách thức pháp lý, đặc biệt về trách nhiệm dân sự khi quảng bá sản phẩm kém chất lượng, hoặc cung cấp thông tin sai sự thật. Mặc dù các luật hiện hành đã đề cập đến trách nhiệm quảng cáo, nhưng chưa có quy định cụ thể về nghĩa vụ bồi thường của nhóm người này khi vi phạm. Nghiên cứu so sánh kinh nghiệm quốc tế từ Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc và Trung Quốc cho thấy, Việt Nam cần bổ sung khung pháp lý quy định rõ trách nhiệm dân sự của những người có ảnh hưởng, thiết lập cơ chế bồi thường, tăng cường chế tài xử phạt và bảo đảm thực thi nghĩa vụ bồi thường.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tòa án Nhân dân;Số 11 .- Tr.50-58-
dc.subjectNgười có ảnh hưởngvi_VN
dc.subjectKOLsvi_VN
dc.subjectTrách nhiệm dân sự, quảng cáo sai lệchvi_VN
dc.subjectBảo vệ người tiêu dùngvi_VN
dc.subjectKhung pháp lývi_VN
dc.titleTrách nhiệm dân sự của người có ảnh hưởng (KOLs) khi quảng cáo thực phẩm kém chất lượng: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tòa án Nhân dân

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
17.8 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.143


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.