Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118575
Nhan đề: Gia đình và động lực học tập của sinh viên: Một cách tiếp cận từ các nghiên cứu
Tác giả: Trần, Hoàng Thị Diễm Ngọc
Từ khoá: Gia đình
Động lực học tập
Sinh viên
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.03-13
Tóm tắt: Bài viết nhằm làm rõ tác động của gia đình đến động lực học tập của sinh viên (SV) thông qua tổng quan một số nghiên cứu điển hình. Sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu, bài viết xác định ba hướng nghiên cứu chính về vai trò của gia đình đối với động lực học tập của SV: (1) Vai trò của cha mẹ trong việc định hướng, tạo động lực học tập cho SV; (2) Ảnh hưởng của kỳ vọng gia đình đến áp lực học tập của SV; (3) Tác động của văn hóa gia đình và nền tảng giáo dục đối với động lực học tập của SV. Từ những phân tích trên, bài viết đề xuất định hướng cho các nghiên cứu tiếp theo nhằm tối ưu hóa vai trò của gia đình, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển bền vững trong môi trường giáo dục.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118575
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.15 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.36


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.