Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118576
Title: | Sự tác động của hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả đến sự gắn kết với trường học của học sinh trung học phổ thông |
Authors: | Đinh, Thị Hồng Vân Nguyễn, Thị Mỹ Linh Trương, Thị Thu Thảo |
Keywords: | Sự gắn kết với trường học Hỗ trợ xã hội Cái tôi hiệu quả Học sinh THPT Mô hình cấu trúc tuyến tính |
Issue Date: | 2025 |
Series/Report no.: | Tạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.14-23 |
Abstract: | Sự gắn kết với trường học có vai trò thúc đẩy trải nghiệm toàn diện của học sinh trong nhà trường, nâng cao sự tham gia và thành tích học tập của học sinh. Do đó, việc nghiên cứu những yếu tố tâm lý - xã hội ảnh hưởng đến sự gắn kết của học sinh với trường học là cần thiết. Nghiên cứu này tập trung vào khám phá thực trạng, mối tương quan và khả năng dự báo của các yếu tố hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả đến sự gắn kết của học sinh với trường học. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập trên 369 học sinh THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các công cụ nghiên cứu đều đảm bảo về độ tin cậy và độ hiệu lực cấu trúc trên mẫu nghiên cứu. Kết quả thực trạng cho thấy sự gắn kết về mặt hành vi với trường học của học sinh cao hơn sự gắn kết về mặt cảm xúc và nhận thức, học sinh nhận được sự hỗ trợ trong học tập từ gia đình và thầy cô nhiều hơn là bạn bè; cái tôi hiệu quả của học sinh tương đối cao. Sự gắn kết với trường học có mối tương quan thuận với hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả trên tất cả các phương diện. Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính cũng cho thấy rằng hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả có khả năng dự báo và giải thích cho sự gắn kết với trường học của học sinh. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118576 |
ISSN: | 1859-0098 |
Appears in Collections: | Tâm lý học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 5.47 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.