Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118576
Title: Sự tác động của hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả đến sự gắn kết với trường học của học sinh trung học phổ thông
Authors: Đinh, Thị Hồng Vân
Nguyễn, Thị Mỹ Linh
Trương, Thị Thu Thảo
Keywords: Sự gắn kết với trường học
Hỗ trợ xã hội
Cái tôi hiệu quả
Học sinh THPT
Mô hình cấu trúc tuyến tính
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.14-23
Abstract: Sự gắn kết với trường học có vai trò thúc đẩy trải nghiệm toàn diện của học sinh trong nhà trường, nâng cao sự tham gia và thành tích học tập của học sinh. Do đó, việc nghiên cứu những yếu tố tâm lý - xã hội ảnh hưởng đến sự gắn kết của học sinh với trường học là cần thiết. Nghiên cứu này tập trung vào khám phá thực trạng, mối tương quan và khả năng dự báo của các yếu tố hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả đến sự gắn kết của học sinh với trường học. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập trên 369 học sinh THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các công cụ nghiên cứu đều đảm bảo về độ tin cậy và độ hiệu lực cấu trúc trên mẫu nghiên cứu. Kết quả thực trạng cho thấy sự gắn kết về mặt hành vi với trường học của học sinh cao hơn sự gắn kết về mặt cảm xúc và nhận thức, học sinh nhận được sự hỗ trợ trong học tập từ gia đình và thầy cô nhiều hơn là bạn bè; cái tôi hiệu quả của học sinh tương đối cao. Sự gắn kết với trường học có mối tương quan thuận với hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả trên tất cả các phương diện. Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính cũng cho thấy rằng hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả có khả năng dự báo và giải thích cho sự gắn kết với trường học của học sinh.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118576
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.47 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.