Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118576
Nhan đề: Sự tác động của hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả đến sự gắn kết với trường học của học sinh trung học phổ thông
Tác giả: Đinh, Thị Hồng Vân
Nguyễn, Thị Mỹ Linh
Trương, Thị Thu Thảo
Từ khoá: Sự gắn kết với trường học
Hỗ trợ xã hội
Cái tôi hiệu quả
Học sinh THPT
Mô hình cấu trúc tuyến tính
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.14-23
Tóm tắt: Sự gắn kết với trường học có vai trò thúc đẩy trải nghiệm toàn diện của học sinh trong nhà trường, nâng cao sự tham gia và thành tích học tập của học sinh. Do đó, việc nghiên cứu những yếu tố tâm lý - xã hội ảnh hưởng đến sự gắn kết của học sinh với trường học là cần thiết. Nghiên cứu này tập trung vào khám phá thực trạng, mối tương quan và khả năng dự báo của các yếu tố hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả đến sự gắn kết của học sinh với trường học. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập trên 369 học sinh THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các công cụ nghiên cứu đều đảm bảo về độ tin cậy và độ hiệu lực cấu trúc trên mẫu nghiên cứu. Kết quả thực trạng cho thấy sự gắn kết về mặt hành vi với trường học của học sinh cao hơn sự gắn kết về mặt cảm xúc và nhận thức, học sinh nhận được sự hỗ trợ trong học tập từ gia đình và thầy cô nhiều hơn là bạn bè; cái tôi hiệu quả của học sinh tương đối cao. Sự gắn kết với trường học có mối tương quan thuận với hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả trên tất cả các phương diện. Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính cũng cho thấy rằng hỗ trợ xã hội và cái tôi hiệu quả có khả năng dự báo và giải thích cho sự gắn kết với trường học của học sinh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118576
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.47 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.