Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118577
Nhan đề: Nghiên cứu khó khăn trong kỹ năng nghe hiểu của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Khoa May Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Tác giả: Phí, Công Mạnh
Từ khoá: Kỹ năng nghe hiểu
Sinh viên không chuyên tiếng Anh
Sinh viên Khoa May
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.24-32
Tóm tắt: Nghiên cứu này nhằm xác định những khó khăn mà sinh viên gặp phải nhiều nhất trong quá trình nghe hiểu tiếng Anh, bao gồm các nhóm khó khăn xuất phát từ: người học, người nói, tài liệu và các yếu tố khách quan khác. Mẫu nghiên cứu bao gồm 285 sinh viên năm thứ hai không chuyên tiếng Anh tại Khoa May, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Công cụ thu thập dữ liệu là bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả nghiên cứu cho thấy yếu tố “có rất nhiều từ, biệt ngữ và thành ngữ không quen thuộc" là khó khăn lớn nhất trong việc nghe hiểu tiếng Anh của sinh viên. Tiếp theo là các yếu tố “phát âm không tốt” và “không nghe được các từ đơn khi chúng được nối âm hoặc bị nuốt âm”, cũng ảnh hưởng đáng kể đến khả năng nghe hiểu tiếng Anh của sinh viên. Yếu tố “trang thiết bị, cơ sở vật chất kém chất lượng” được đánh giá là có ảnh hưởng thấp nhất. Bằng cách giải quyết những khó khăn và thách thức này, các giảng viên và nhà giáo dục sẽ hỗ trợ tốt hơn cho sinh viên không chuyên tiếng Anh trong việc nâng cao kỹ năng nghe hiểu và đạt được thành công trong việc học tiếng Anh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118577
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.