Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118577
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhí, Công Mạnh-
dc.date.accessioned2025-07-10T02:55:25Z-
dc.date.available2025-07-10T02:55:25Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118577-
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm xác định những khó khăn mà sinh viên gặp phải nhiều nhất trong quá trình nghe hiểu tiếng Anh, bao gồm các nhóm khó khăn xuất phát từ: người học, người nói, tài liệu và các yếu tố khách quan khác. Mẫu nghiên cứu bao gồm 285 sinh viên năm thứ hai không chuyên tiếng Anh tại Khoa May, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Công cụ thu thập dữ liệu là bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả nghiên cứu cho thấy yếu tố “có rất nhiều từ, biệt ngữ và thành ngữ không quen thuộc" là khó khăn lớn nhất trong việc nghe hiểu tiếng Anh của sinh viên. Tiếp theo là các yếu tố “phát âm không tốt” và “không nghe được các từ đơn khi chúng được nối âm hoặc bị nuốt âm”, cũng ảnh hưởng đáng kể đến khả năng nghe hiểu tiếng Anh của sinh viên. Yếu tố “trang thiết bị, cơ sở vật chất kém chất lượng” được đánh giá là có ảnh hưởng thấp nhất. Bằng cách giải quyết những khó khăn và thách thức này, các giảng viên và nhà giáo dục sẽ hỗ trợ tốt hơn cho sinh viên không chuyên tiếng Anh trong việc nâng cao kỹ năng nghe hiểu và đạt được thành công trong việc học tiếng Anh.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.24-32-
dc.subjectKỹ năng nghe hiểuvi_VN
dc.subjectSinh viên không chuyên tiếng Anhvi_VN
dc.subjectSinh viên Khoa Mayvi_VN
dc.subjectTrường Đại học Công nghiệp Hà Nộivi_VN
dc.titleNghiên cứu khó khăn trong kỹ năng nghe hiểu của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Khoa May Trường Đại học Công nghiệp Hà Nộivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.