Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118582
Title: Thực trạng thích ứng nghề nghiệp của giáo viên tiểu học mới vào nghề vùng Đông Nam Bộ
Authors: Trịnh, Thị Cẩm Tuyền
Keywords: Đông Nam Bộ
Giáo viên mới vào nghề
Mức độ thích ứng nghề nghiệp
Thành phần thích ứng nghề nghiệp
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.80-88
Abstract: Nghiên cứu nhằm xác định thực trạng mức độ thích ứng nghề nghiệp của giáo viên tiểu học mới vào nghề tại vùng Đông Nam Bộ, thông qua khảo sát và phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy mức độ thích ứng nghề nghiệp của giáo viên được đánh giá ở mức trung bình (M = 3,32; SD = 0,50). Trong đó, thành phần cao nhất là sự quan tâm nghề nghiệp (M = 3,43), tiếp theo là khám phá nghề nghiệp, tự tin nghề nghiệp, và thấp nhất là khả năng kiểm soát bản thân. Các thành phần thích ứng có mối tương quan chặt chẽ với nhau, không có sự khác biệt giữa giáo viên nam và nữ, nhưng có sự thay đổi theo số năm công tác. Nghiên cứu cung cấp cơ sở để đề xuất các biện pháp hỗ trợ giáo viên mới nâng cao khả năng thích nghi, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118582
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.54 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.143


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.