Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118582
Nhan đề: Thực trạng thích ứng nghề nghiệp của giáo viên tiểu học mới vào nghề vùng Đông Nam Bộ
Tác giả: Trịnh, Thị Cẩm Tuyền
Từ khoá: Đông Nam Bộ
Giáo viên mới vào nghề
Mức độ thích ứng nghề nghiệp
Thành phần thích ứng nghề nghiệp
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.80-88
Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm xác định thực trạng mức độ thích ứng nghề nghiệp của giáo viên tiểu học mới vào nghề tại vùng Đông Nam Bộ, thông qua khảo sát và phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy mức độ thích ứng nghề nghiệp của giáo viên được đánh giá ở mức trung bình (M = 3,32; SD = 0,50). Trong đó, thành phần cao nhất là sự quan tâm nghề nghiệp (M = 3,43), tiếp theo là khám phá nghề nghiệp, tự tin nghề nghiệp, và thấp nhất là khả năng kiểm soát bản thân. Các thành phần thích ứng có mối tương quan chặt chẽ với nhau, không có sự khác biệt giữa giáo viên nam và nữ, nhưng có sự thay đổi theo số năm công tác. Nghiên cứu cung cấp cơ sở để đề xuất các biện pháp hỗ trợ giáo viên mới nâng cao khả năng thích nghi, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118582
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.54 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.143


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.