Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118884
Title: Đề xuất khung lí thuyết về phát triển đội ngũ giảng viên trường đại học theo tiếp cận quản lí nguồn nhân lực chiến lược dựa vào năng lực
Authors: Nguyễn, Tiến Hùng
Keywords: Giảng viên
Đội ngũ giảng viên
Trường đại học
Nguồn nhân lực
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 8 .- Tr.8-12
Abstract: Phát triển đội ngũ giảng viên đại học đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm nhà trường đáp ứng được nhu cầu của xã hội qua các giai đoạn khác nhau. Trên cơ sở tiếp cận lý thuyết quản trị nguồn nhân lực chiến lược dựa trên năng lực, bài viết này trình bày và phân tích bản chất của khung lý thuyết, đồng thời đề xuất quy trình 5 bước gắn với chu trình cải tiến chất lượng “(CCr-EEr)PPrDDr”. Quy trình bắt đầu từ việc lập kế hoạch phát triển nhằm bảo đảm đủ số lượng, cơ cấu hợp lý, đặc biệt chú trọng đến bảo đảm chất lượng thông qua quản lý phát triển khung năng lực yêu cầu đối với đội ngũ giảng viên (bước 1 và 2). Tiếp đó là quản lý việc thực hiện kế hoạch thông qua tuyển dụng, khai thác/sử dụng và phát triển chuyên môn đội ngũ dựa trên năng lực (bước 3 đến 5). Kết quả nghiên cứu góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của nhà trường.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118884
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
817.42 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.217.11


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.