Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118938
Title: | Đánh giá như học tập (Assessment as Learning): Cấu trúc và gợi ý một số phương pháp, công cụ đánh giá |
Authors: | Nguyễn, Thị Huyền Đặng, Thanh Thúy |
Keywords: | Đánh giá như là học tập Tự học Công cụ đánh giá |
Issue Date: | 2023 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 10 .- Tr.27-32 |
Abstract: | Bài báo giới thiệu cách tiếp cận Đánh giá như là học tập (Assessment as Learning) nhằm hỗ trợ học sinh tự nhận thức được phương pháp học tập phù hợp và nhận diện được năng lực bản thân. Trên cơ sở phương pháp nghiên cứu định tính, nghiên cứu làm rõ vai trò của giáo viên và học sinh trong quá trình đánh giá, đồng thời trình bày cấu trúc gồm bốn lĩnh vực của mô hình đánh giá này. Mô hình giúp giáo viên tổ chức hiệu quả các hoạt động đánh giá, góp phần phát triển năng lực tự đánh giá, tự điều chỉnh và đánh giá đồng đẳng của học sinh. Đây là một hướng tiếp cận tích cực, góp phần nâng cao chất lượng dạy học thông qua việc phát huy vai trò chủ động của người học. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118938 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 723.75 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.243 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.