Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118939
Title: Lý thuyết tự quyết (SDT): Quan niệm, phân loại và ý nghĩa đối với vấn đề tạo động lực học tập cho sinh viên Việt Nam
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Tùng
Keywords: Sinh viên
Lý thuyết tự quyết
Động lực học tập
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 10 .- Tr.33-38
Abstract: Bài báo nghiên cứu động lực học tập của học sinh dựa trên nền tảng thuyết tự quyết, tập trung làm rõ khái niệm, cấu trúc và các yếu tố cốt lõi hình thành động lực học tập. Trên cơ sở tổng hợp các kết quả nghiên cứu trong nhiều thập kỷ, tác giả khẳng định mối quan hệ chặt chẽ giữa động lực nội tại và động lực bên ngoài, trong đó động lực nội tại đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy người học. Nghiên cứu nhấn mạnh ba yếu tố trọng tâm của thuyết tự quyết: tính tự chủ, kiểm soát môi trường học tập và tương tác xã hội. Từ đó, bài báo đưa ra các hàm ý ứng dụng trong giáo dục nhằm tăng cường động lực học tập cho học sinh Việt Nam trong bối cảnh giáo dục thích ứng với "bình thường mới".
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118939
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
700.2 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.243


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.