Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118977
Nhan đề: Phân tích chính sách tự chủ đại học Việt Nam từ góc nhìn của Lí thuyết Quản lí công mới (New Public Management - NPM)
Tác giả: Phạm, Hùng Hiệp
Phan, Thị Thanh Thảo
Phạm, Thị Oanh
Vũ, Minh Huyền
Đỗ, Kim Dung
Từ khoá: Tự chủ đại học
Giáo dục đại học
Lý thuyết Quản lí công mới
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 12 .- Tr.34-40
Tóm tắt: Nghiên cứu này xem xét các chính sách tự chủ đại học tại Việt Nam trong ba thập kỷ qua dưới góc nhìn của lý thuyết Quản lí công mới (New Public Management - NPM). Thông qua phương pháp phân tích văn kiện, tác giả nhận thấy rằng pháp luật hiện hành về tự chủ đại học ở Việt Nam đã tiếp thu các yếu tố của NPM trên bốn phương diện: (1) Thị trường hóa và tư nhân hóa; (2) Cải cách ngân sách; (3) Tự chủ, trách nhiệm giải trình và đánh giá hiệu quả; và (4) Đổi mới mô hình quản trị. Ngoài ra, nghiên cứu cũng tiến hành so sánh với một số quốc gia phát triển đã áp dụng NPM trong cải cách giáo dục đại học. Trên cơ sở kết quả thực nghiệm, tác giả đề xuất cần tiếp tục nghiên cứu và vận dụng lý thuyết NPM trong quá trình hoàn thiện chính sách về tự chủ đại học tại Việt Nam.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118977
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
768.96 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.243


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.