Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118977
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Phạm, Hùng Hiệp | - |
dc.contributor.author | Phan, Thị Thanh Thảo | - |
dc.contributor.author | Phạm, Thị Oanh | - |
dc.contributor.author | Vũ, Minh Huyền | - |
dc.contributor.author | Đỗ, Kim Dung | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-16T01:02:13Z | - |
dc.date.available | 2025-07-16T01:02:13Z | - |
dc.date.issued | 2023 | - |
dc.identifier.issn | 2354-0753 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118977 | - |
dc.description.abstract | Nghiên cứu này xem xét các chính sách tự chủ đại học tại Việt Nam trong ba thập kỷ qua dưới góc nhìn của lý thuyết Quản lí công mới (New Public Management - NPM). Thông qua phương pháp phân tích văn kiện, tác giả nhận thấy rằng pháp luật hiện hành về tự chủ đại học ở Việt Nam đã tiếp thu các yếu tố của NPM trên bốn phương diện: (1) Thị trường hóa và tư nhân hóa; (2) Cải cách ngân sách; (3) Tự chủ, trách nhiệm giải trình và đánh giá hiệu quả; và (4) Đổi mới mô hình quản trị. Ngoài ra, nghiên cứu cũng tiến hành so sánh với một số quốc gia phát triển đã áp dụng NPM trong cải cách giáo dục đại học. Trên cơ sở kết quả thực nghiệm, tác giả đề xuất cần tiếp tục nghiên cứu và vận dụng lý thuyết NPM trong quá trình hoàn thiện chính sách về tự chủ đại học tại Việt Nam. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 12 .- Tr.34-40 | - |
dc.subject | Tự chủ đại học | vi_VN |
dc.subject | Giáo dục đại học | vi_VN |
dc.subject | Lý thuyết Quản lí công mới | vi_VN |
dc.title | Phân tích chính sách tự chủ đại học Việt Nam từ góc nhìn của Lí thuyết Quản lí công mới (New Public Management - NPM) | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 768.96 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.243 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.