Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118977
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorPhạm, Hùng Hiệp-
dc.contributor.authorPhan, Thị Thanh Thảo-
dc.contributor.authorPhạm, Thị Oanh-
dc.contributor.authorVũ, Minh Huyền-
dc.contributor.authorĐỗ, Kim Dung-
dc.date.accessioned2025-07-16T01:02:13Z-
dc.date.available2025-07-16T01:02:13Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118977-
dc.description.abstractNghiên cứu này xem xét các chính sách tự chủ đại học tại Việt Nam trong ba thập kỷ qua dưới góc nhìn của lý thuyết Quản lí công mới (New Public Management - NPM). Thông qua phương pháp phân tích văn kiện, tác giả nhận thấy rằng pháp luật hiện hành về tự chủ đại học ở Việt Nam đã tiếp thu các yếu tố của NPM trên bốn phương diện: (1) Thị trường hóa và tư nhân hóa; (2) Cải cách ngân sách; (3) Tự chủ, trách nhiệm giải trình và đánh giá hiệu quả; và (4) Đổi mới mô hình quản trị. Ngoài ra, nghiên cứu cũng tiến hành so sánh với một số quốc gia phát triển đã áp dụng NPM trong cải cách giáo dục đại học. Trên cơ sở kết quả thực nghiệm, tác giả đề xuất cần tiếp tục nghiên cứu và vận dụng lý thuyết NPM trong quá trình hoàn thiện chính sách về tự chủ đại học tại Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 12 .- Tr.34-40-
dc.subjectTự chủ đại họcvi_VN
dc.subjectGiáo dục đại họcvi_VN
dc.subjectLý thuyết Quản lí công mớivi_VN
dc.titlePhân tích chính sách tự chủ đại học Việt Nam từ góc nhìn của Lí thuyết Quản lí công mới (New Public Management - NPM)vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
768.96 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.19


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.