Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118983
Title: | Đề xuất quy trình quản lý phát triển chính sách tạo động lực làm việc của đội ngũ giảng viên trường đại học dựa vào chu trình cải tiến chất lượng |
Authors: | Lê, Bình Mỹ Phan, Võ Quỳnh Như |
Keywords: | Giảng viên Đội ngũ giảng viên Chính sách tạo động lực làm việc Cải tiến chất lượng |
Issue Date: | 2023 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 11 .- Tr.31-34 |
Abstract: | Chính sách tạo động lực giữ vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của đội ngũ giảng viên đại học qua các giai đoạn phát triển. Bài viết trình bày và phân tích cơ sở lý thuyết về chính sách tạo động lực đối với giảng viên đại học, bao gồm: chính sách duy trì động lực làm việc - tập trung vào cải cách chính sách tiền lương, đảm bảo điều kiện làm việc, xây dựng và duy trì môi trường làm việc dân chủ, hiệu quả; và chính sách thúc đẩy động lực làm việc - liên quan đến công tác đánh giá, bố trí, điều động, phát triển chuyên môn, khen thưởng, kỷ luật đối với đội ngũ giảng viên. Trên cơ sở đó, tác giả vận dụng chu trình cải tiến chất lượng “(CCr-EErAAr) PPrDDr” để đề xuất quy trình quản lý gồm ba bước nhằm xây dựng chính sách tạo động lực cho giảng viên: (1) Xác định các vấn đề chất lượng cần cải tiến; (2) Điều chỉnh và/hoặc thiết kế chính sách mới; (3) Lập kế hoạch và triển khai thực hiện chính sách mới đồng thời thu thập ý kiến phản hồi để cải tiến liên tục. Kết quả nghiên cứu góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của đội ngũ giảng viên đại học. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/118983 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 674.37 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.18 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.