Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119005
Nhan đề: Nghiên cứu ảnh hưởng của độ cứng chống xoắn thanh ổn định ngang đến tính ổn định của ô tô con = The impact of the torsional stiffness coefficient of the anti-roll bar on the lateral stability of a passenger car
Tác giả: Tạ, Thị Thanh Huyền
Lê, Gia Minh
Từ khoá: Động lực học ô tô
Ổn định ngang
Thanh ổn định ngang
Hệ số độ cứng chống xoắn
Góc lắc ngang thân xe
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 327 .- Tr.237-245
Tóm tắt: Nghiên cứu này tập trung đánh giá ảnh hưởng của hệ số độ cứng chống xoắn của thanh ổn định ngang cầu trước và cầu sau đến tính ổn định ngang của ô tô con. Trước tiên, mô hình dao động tổng quát của ô tô con được xây dựng và biến đổi dưới dạng không gian trạng thái. Hai tiêu chí chính để đánh giá là góc lắc ngang của thân xe và lực tương tác giữa bánh xe với mặt đường. Bốn giá trị độ cứng chống xoắn của thanh ổn định ngang cầu trước và cầu sau được xét đến gồm: 0 (trường hợp không có thanh ổn định ngang), 498 Nm/rad, 788 Nm/rad và 1510 Nm/rad. Mô phỏng được thực hiện trong kịch bản chuyển làn ở vận tốc 100 km/h trên mặt đường có biên dạng ngẫu nhiên. Kết quả mô phỏng cho thấy, việc tăng hệ số độ cứng giúp giảm góc lắc ngang của thân xe, tuy nhiên lại làm biến thiên các lực tương tác giữa bánh xe và mặt đường theo những xu hướng khác nhau. Từ đó, nghiên cứu đưa ra những gợi ý thiết kế thanh ổn định ngang bị động nhằm tối ưu hóa tính ổn định ngang của ô tô con.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119005
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.93 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.