Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119005
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Tạ, Thị Thanh Huyền | - |
dc.contributor.author | Lê, Gia Minh | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-21T01:15:17Z | - |
dc.date.available | 2025-07-21T01:15:17Z | - |
dc.date.issued | 2025 | - |
dc.identifier.issn | 2615-9910 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119005 | - |
dc.description.abstract | Nghiên cứu này tập trung đánh giá ảnh hưởng của hệ số độ cứng chống xoắn của thanh ổn định ngang cầu trước và cầu sau đến tính ổn định ngang của ô tô con. Trước tiên, mô hình dao động tổng quát của ô tô con được xây dựng và biến đổi dưới dạng không gian trạng thái. Hai tiêu chí chính để đánh giá là góc lắc ngang của thân xe và lực tương tác giữa bánh xe với mặt đường. Bốn giá trị độ cứng chống xoắn của thanh ổn định ngang cầu trước và cầu sau được xét đến gồm: 0 (trường hợp không có thanh ổn định ngang), 498 Nm/rad, 788 Nm/rad và 1510 Nm/rad. Mô phỏng được thực hiện trong kịch bản chuyển làn ở vận tốc 100 km/h trên mặt đường có biên dạng ngẫu nhiên. Kết quả mô phỏng cho thấy, việc tăng hệ số độ cứng giúp giảm góc lắc ngang của thân xe, tuy nhiên lại làm biến thiên các lực tương tác giữa bánh xe và mặt đường theo những xu hướng khác nhau. Từ đó, nghiên cứu đưa ra những gợi ý thiết kế thanh ổn định ngang bị động nhằm tối ưu hóa tính ổn định ngang của ô tô con. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 327 .- Tr.237-245 | - |
dc.subject | Động lực học ô tô | vi_VN |
dc.subject | Ổn định ngang | vi_VN |
dc.subject | Thanh ổn định ngang | vi_VN |
dc.subject | Hệ số độ cứng chống xoắn | vi_VN |
dc.subject | Góc lắc ngang thân xe | vi_VN |
dc.title | Nghiên cứu ảnh hưởng của độ cứng chống xoắn thanh ổn định ngang đến tính ổn định của ô tô con = The impact of the torsional stiffness coefficient of the anti-roll bar on the lateral stability of a passenger car | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Cơ khí Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 7.93 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.