Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119010
Nhan đề: Nghiên cứu đánh giá đặc tính động lực học ly hợp ma sát sử dụng phương pháp mô phỏng số = A study of evaluation on dynamanic characteristics of mechanical clutch using numerical simulation
Tác giả: Tống, Minh Hải
Bùi, Đình Trí
Trương, Đặng Việt Thắng
Trần, Trọng Đạt
Từ khoá: Ly hợp cơ khí
Lò xo màng
Hộp số cơ khí
Động lực học
Mô phỏng
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 327 .- Tr.267-272
Tóm tắt: Ly hợp là một bộ phận quan trọng, giúp truyền nguồn động lực từ động cơ sang hộp số và cuối cùng đến bánh xe dẫn động. Mô hình mô phỏng động lực học ly hợp trên ô tô là một mô hình toán học được xây dựng dựa trên nguyên lý hoạt động của ly hợp. Nó bao gồm các yếu tố quan trọng như độ trượt của ly hợp, áp suất bề mặt đĩa ma sát, lực ép, tốc độ quay của động cơ và trục ly hợp. Khi mô phỏng, người ta thường sử dụng các phần mềm mô phỏng số để giả lập các giá trị đầu vào và đầu ra của ly hợp. Mô hình mô phỏng này cho phép nghiên cứu, đánh giá hiệu quả làm việc của ly hợp trong các điều kiện khác nhau và tối ưu hóa nó để đảm bảo tốc độ và chuyển số êm dịu, đồng thời giảm thiểu mài mòn và tăng tuổi thọ của ly hợp. Mô phỏng động lực học ly hợp trên ô tô là một trong những công cụ hữu ích giúp cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động ô tô.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119010
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.46 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.253


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.