Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119016
Nhan đề: Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của bảo dưỡng sửa chữa đến độ khói động cơ diesel trên xe ô tô đang lưu hành = Study evaluating the impact of maintenance and repair on smoke opacity in-use diesel vehicle engines
Tác giả: Nguyễn, Bá Uy
Lương, Ngọc Minh
Nguyễn, Đình Ngoan
Nguyễn, Duy Hoàng
Từ khoá: Động cơ diesel
Độ khói
Duy tu bảo dưỡng
Giảm phát thải
Hồi quy tuyến tính
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 327 .- Tr.305-310
Tóm tắt: Bài báo tập trung nghiên cứu mối quan hệ giữa loại hình và cấp độ bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) của động cơ diesel đến mức độ khói thải phát ra từ động cơ. Nghiên cứu được thực hiện thông qua việc sử dụng mô hình hồi quy và thống kê để phân tích dữ liệu thực nghiệm từ 20 xe ô tô với các hạng mục bảo dưỡng sửa chữa khác nhau. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đối với hình thức đại tu động cơ và bảo dưỡng sửa chữa phức tạp thì mức giảm độ khỏi trước và sau bảo dưỡng sửa chữa đạt 15-43,48%; với hình thức bảo dưỡng nhanh, thay thế đơn giản thì độ khói chỉ giảm 0,5-6%. Kết quả nghiên cứu khẳng định tầm quan trọng của việc bảo dưỡng sửa chữa trong việc kiểm soát phát thải ở động cơ diesel.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119016
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.95 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.253


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.