Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119062
Title: Tác động độ tin cậy của nội dung do người dùng tạo trên Facebook đến hình ảnh điểm đến và ý định du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh
Authors: Lý, Quốc Huy
Nguyễn, Thị Minh Nghĩa
Trần, Hữu Tuấn
Keywords: Độ tin cậy
Hình ảnh điểm đến
Facebook
Ý định du lịch
Nội dung do người dùng tạo (UGC)
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 336 .- Tr.64-73
Abstract: Nội dung do người dùng tạo (UGC) trên Facebook đã trở thành nguồn thông tin quan trọng ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến và ý định hành vi du lịch. Tuy nhiên, thiếu các nghiên cứu tập trung vào độ tin cậy của UGC. Nghiên cứu này phân tích tác động của độ tin cậy UGC Facebook đến hình ảnh điểm đến và ý định du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu định lượng được sử dụng, dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát 311 người dùng Facebook chưa từng đến Thành phố Hồ Chí Minh, phân tích định lượng qua mô hình phương trình cấu trúc (SEM) được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết. Kết quả đã chỉ ra rằng độ tin cậy của UGC ảnh hưởng đáng kể đến hình ảnh điểm đến (nhận thức và tình cảm) và có tác động tích cực đến ý định du lịch. Nghiên cứu này làm phong phú thêm các nghiên cứu và điều tra thực nghiệm về độ tin cậy UGC Facebook trong bối cảnh marketing du lịch và ý định hành vi của du khách. Các kết quả của nghiên cứu giúp các nhà quản lý điểm đến và marketing du lịch tận dụng hiệu quả độ tin cậy UGC Facebook để phát triển hình ảnh điểm đến và thu hút khách du lịch.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119062
ISSN: 1859-0012
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.16 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.80


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.