Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119066
Title: Xây dựng rubric đánh giá năng lực khoa học cho học sinh trong môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2
Authors: Nguyễn, Minh Giang
Diệp, Kiều My
Keywords: Rubric
Học sinh
Năng lực khoa học
Môn Tự nhiên và Xã hội
Lớp 2
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 13 .- Tr.23-28
Abstract: Rubric là một trong những công cụ đánh giá hiệu quả, có thể sử dụng trong cả đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Đặc biệt, rubric được xem là công cụ đánh giá phù hợp khi dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2, nhằm hỗ trợ việc đánh giá năng lực khoa học của học sinh. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất quy trình xây dựng rubric đánh giá gồm 5 bước và thiết kế 6 bảng rubric nhằm đánh giá năng lực khoa học của học sinh trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2. Các tiêu chí trong các bảng rubric được xây dựng dựa trên những biểu hiện của từng thành tố trong năng lực khoa học, các năng lực chung và phẩm chất chủ yếu được hình thành qua các bài học. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các bảng rubric này phù hợp với việc đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh, đồng thời có khả năng ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119066
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
900.3 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.80


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.