Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119068
Nhan đề: Tích hợp giáo dục tài chính trong dạy học chủ đề “Số thập phân” (Toán 6)
Tác giả: Hoa, Ánh Tường
Phạm, Sỹ Nam
Nguyễn, Thị Bích Ngọc
Từ khoá: Giáo dục tài chính
Tích hợp
Số thập phân
Dạy học chủ đề
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 13 .- Tr.7-11
Tóm tắt: Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018 tích hợp Giáo dục tài chính như một nội dung lồng ghép và ứng dụng kiến thức toán học, đồng thời là nội dung của các hoạt động thực tiễn và trải nghiệm. Giáo dục tài chính trong nhà trường góp phần hình thành thế hệ học sinh có hiểu biết về tài chính, có khả năng vận dụng hiệu quả kiến thức vào thực tiễn để mang lại lợi ích cho bản thân, gia đình và đóng góp vào sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước. Nghiên cứu này làm rõ tiềm năng của việc tích hợp giáo dục tài chính trong dạy học chủ đề “Số thập phân” (Toán 6), đồng thời thiết kế một tình huống dạy học chủ đề này thông qua lồng ghép nội dung giáo dục tài chính. Trong tình huống thực nghiệm, một số học sinh ban đầu chưa xác định được cách tính hóa đơn thanh toán; tuy nhiên, với sự hướng dẫn của giáo viên, các em đã biết vận dụng kiến thức toán học để giải quyết vấn đề. Kết quả thực nghiệm cho thấy, các bài toán thực tiễn như tính tiền điện, tiền nước giúp học sinh nhận thức rõ ý nghĩa của kiến thức về số thập phân, ý nghĩa của việc làm tròn số… trong đời sống thực tế.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119068
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.08 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.80


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.