Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119068
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHoa, Ánh Tường-
dc.contributor.authorPhạm, Sỹ Nam-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Bích Ngọc-
dc.date.accessioned2025-07-21T09:13:46Z-
dc.date.available2025-07-21T09:13:46Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119068-
dc.description.abstractChương trình Giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018 tích hợp Giáo dục tài chính như một nội dung lồng ghép và ứng dụng kiến thức toán học, đồng thời là nội dung của các hoạt động thực tiễn và trải nghiệm. Giáo dục tài chính trong nhà trường góp phần hình thành thế hệ học sinh có hiểu biết về tài chính, có khả năng vận dụng hiệu quả kiến thức vào thực tiễn để mang lại lợi ích cho bản thân, gia đình và đóng góp vào sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước. Nghiên cứu này làm rõ tiềm năng của việc tích hợp giáo dục tài chính trong dạy học chủ đề “Số thập phân” (Toán 6), đồng thời thiết kế một tình huống dạy học chủ đề này thông qua lồng ghép nội dung giáo dục tài chính. Trong tình huống thực nghiệm, một số học sinh ban đầu chưa xác định được cách tính hóa đơn thanh toán; tuy nhiên, với sự hướng dẫn của giáo viên, các em đã biết vận dụng kiến thức toán học để giải quyết vấn đề. Kết quả thực nghiệm cho thấy, các bài toán thực tiễn như tính tiền điện, tiền nước giúp học sinh nhận thức rõ ý nghĩa của kiến thức về số thập phân, ý nghĩa của việc làm tròn số… trong đời sống thực tế.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 13 .- Tr.7-11-
dc.subjectGiáo dục tài chínhvi_VN
dc.subjectTích hợpvi_VN
dc.subjectSố thập phânvi_VN
dc.subjectDạy học chủ đềvi_VN
dc.titleTích hợp giáo dục tài chính trong dạy học chủ đề “Số thập phân” (Toán 6)vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.08 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.80


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.