Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119069
Nhan đề: | Tích hợp giáo dục bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa dân tộc trong bài học STEM chủ đề “Các đường conic” (Toán 10) |
Tác giả: | Trịnh, Thị Phương Thảo |
Từ khoá: | Giáo dục Toán học Giáo dục STEM Văn hóa dân tộc Các đường conic |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 13 .- Tr.12-17 |
Tóm tắt: | Trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, giáo dục STEM được hiểu là việc thúc đẩy giáo dục các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học thông qua cách tiếp cận liên môn, định hướng phát triển phẩm chất và năng lực. Chương trình môn Toán nhấn mạnh việc vận dụng toán học vào thực tiễn, dành tỷ lệ thời gian đáng kể cho các hoạt động trải nghiệm. Đây chính là cơ sở để tổ chức các hoạt động giáo dục STEM trong dạy học Toán. Bài viết này trình bày một số nội dung quan trọng liên quan đến việc thiết kế bài học STEM với vai trò chủ đạo của môn Toán, minh họa bằng các phương án xây dựng bài học STEM ở chủ đề “Các đường conic” trong chương trình Toán 10. Bên cạnh đó, nhóm tác giả đề xuất một số biện pháp tích hợp giáo dục giá trị văn hóa dân tộc trong các bài học STEM với chủ đề “Các đường conic”. Việc tổ chức các bài học STEM theo hướng này không chỉ góp phần phát triển năng lực chuyên môn cho học sinh mà còn tạo cơ hội để hình thành và bồi dưỡng các phẩm chất, đặc biệt là lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119069 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 822.98 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.10 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.