Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119070
Nhan đề: | Đặc trưng suy luận toán học của sinh viên trong quá trình giải toán về “nguyên hàm” |
Tác giả: | Nguyễn, Đức Hồng |
Từ khoá: | Suy luận toán học Sinh viên Nguyên hàm |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 13 .- Tr.18-22 |
Tóm tắt: | Tư duy toán học là một năng lực cốt lõi của người học trong quá trình học tập môn Toán. Do đó, phát triển tư duy toán học cho người học được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình dạy học Toán. Nghiên cứu này sử dụng khung lý thuyết về lập luận toán học của Lithner để đánh giá năng lực tư duy toán học của sinh viên năm nhất thông qua quá trình giải quyết các bài toán về nguyên hàm. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy, tư duy bắt chước chiếm ưu thế so với tư duy sáng tạo. Điều này có nghĩa là sinh viên thường dựa vào các phương pháp giải đã biết thay vì tìm tòi, sáng tạo ra cách giải mới. Tuy nhiên, để khuyến khích sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, cần có các phương pháp dạy học Toán phù hợp, đồng thời tạo điều kiện để sinh viên chủ động tìm kiếm và xây dựng các cách giải mới. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119070 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 889.9 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.