Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119070
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Đức Hồng-
dc.date.accessioned2025-07-21T09:22:02Z-
dc.date.available2025-07-21T09:22:02Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119070-
dc.description.abstractTư duy toán học là một năng lực cốt lõi của người học trong quá trình học tập môn Toán. Do đó, phát triển tư duy toán học cho người học được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình dạy học Toán. Nghiên cứu này sử dụng khung lý thuyết về lập luận toán học của Lithner để đánh giá năng lực tư duy toán học của sinh viên năm nhất thông qua quá trình giải quyết các bài toán về nguyên hàm. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy, tư duy bắt chước chiếm ưu thế so với tư duy sáng tạo. Điều này có nghĩa là sinh viên thường dựa vào các phương pháp giải đã biết thay vì tìm tòi, sáng tạo ra cách giải mới. Tuy nhiên, để khuyến khích sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, cần có các phương pháp dạy học Toán phù hợp, đồng thời tạo điều kiện để sinh viên chủ động tìm kiếm và xây dựng các cách giải mới.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 13 .- Tr.18-22-
dc.subjectSuy luận toán họcvi_VN
dc.subjectSinh viênvi_VN
dc.subjectNguyên hàmvi_VN
dc.titleĐặc trưng suy luận toán học của sinh viên trong quá trình giải toán về “nguyên hàm”vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
889.9 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.