Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119071
Title: Tổ chức dạy học dựa trên vấn đề bài học STEM “Hiện tượng bay hơi và ngưng tụ” (Khoa học Tự nhiên 6) nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh
Authors: Hán, Thị Hương Thủy
Đỗ, Hương Trà
Keywords: Bài học STEM
Dạy học dựa trên vấn đề
Năng lực khoa học tự nhiên
Học sinh
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 13 .- Tr.29-35
Abstract: Trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, giáo dục STEM được hiểu là việc thúc đẩy giáo dục trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đồng thời thể hiện cách tiếp cận liên môn, định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Có ba hình thức tổ chức giáo dục STEM, bao gồm: bài học STEM, hoạt động trải nghiệm STEM và nghiên cứu khoa học - kỹ thuật. Tuy nhiên, trong thực tiễn triển khai giáo dục STEM tại các trường phổ thông, hình thức bài học STEM hiện vẫn ít được áp dụng. Nghiên cứu này đề xuất quy trình dạy học dựa trên vấn đề trong tổ chức bài học STEM nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh, đồng thời minh họa quy trình này thông qua việc thiết kế và tổ chức dạy học bài học STEM “Sự bay hơi và ngưng tụ” (Khoa học Tự nhiên 6). Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng tiến hành đánh giá năng lực khoa học tự nhiên của học sinh khi tham gia học tập theo bài học STEM này. Kết quả ban đầu cho thấy tính khả thi và hiệu quả của quy trình dạy học STEM dựa trên vấn đề trong việc phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119071
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.27 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.