Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119071
Nhan đề: | Tổ chức dạy học dựa trên vấn đề bài học STEM “Hiện tượng bay hơi và ngưng tụ” (Khoa học Tự nhiên 6) nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh |
Tác giả: | Hán, Thị Hương Thủy Đỗ, Hương Trà |
Từ khoá: | Bài học STEM Dạy học dựa trên vấn đề Năng lực khoa học tự nhiên Học sinh |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 13 .- Tr.29-35 |
Tóm tắt: | Trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, giáo dục STEM được hiểu là việc thúc đẩy giáo dục trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đồng thời thể hiện cách tiếp cận liên môn, định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Có ba hình thức tổ chức giáo dục STEM, bao gồm: bài học STEM, hoạt động trải nghiệm STEM và nghiên cứu khoa học - kỹ thuật. Tuy nhiên, trong thực tiễn triển khai giáo dục STEM tại các trường phổ thông, hình thức bài học STEM hiện vẫn ít được áp dụng. Nghiên cứu này đề xuất quy trình dạy học dựa trên vấn đề trong tổ chức bài học STEM nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh, đồng thời minh họa quy trình này thông qua việc thiết kế và tổ chức dạy học bài học STEM “Sự bay hơi và ngưng tụ” (Khoa học Tự nhiên 6). Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng tiến hành đánh giá năng lực khoa học tự nhiên của học sinh khi tham gia học tập theo bài học STEM này. Kết quả ban đầu cho thấy tính khả thi và hiệu quả của quy trình dạy học STEM dựa trên vấn đề trong việc phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119071 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.27 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.