Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119072
Nhan đề: | Quá trình hình thành và phát triển Giáo dục học Việt Nam giai đoạn 1945-1975 |
Tác giả: | Hoàng, Thanh Tâm |
Từ khoá: | Giáo dục học Việt Nam Lịch sử giáo dục Hình thành và phát triển |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 13 .- Tr.36-40 |
Tóm tắt: | Giáo dục, với tư cách là một ngành khoa học hiện đại, có nguồn gốc từ châu Âu và được du nhập vào Việt Nam dưới sự dẫn dắt của thực dân Pháp trong thời kỳ thuộc địa. Sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã mở ra một trang sử mới cho nền giáo dục Việt Nam, đồng thời đánh dấu quá trình từng bước Việt hóa khoa học giáo dục. Bài viết này nghiên cứu giai đoạn đầu tiên của quá trình Việt hóa giáo dục trong khoảng thời gian từ năm 1945 đến năm 1975 - thời kỳ mà nền giáo dục Việt Nam dần chuyển đổi từ mô hình giáo dục thuộc địa sang nền giáo dục dân chủ nhân dân và xã hội chủ nghĩa. Mục tiêu của bài viết là tổng thuật các lý thuyết sư phạm đã định hướng sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam trong giai đoạn 1945-1975, đồng thời góp phần nhìn lại lịch sử lý luận sư phạm Việt Nam. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119072 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 894.1 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.66 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.