Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119072
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHoàng, Thanh Tâm-
dc.date.accessioned2025-07-21T09:33:50Z-
dc.date.available2025-07-21T09:33:50Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119072-
dc.description.abstractGiáo dục, với tư cách là một ngành khoa học hiện đại, có nguồn gốc từ châu Âu và được du nhập vào Việt Nam dưới sự dẫn dắt của thực dân Pháp trong thời kỳ thuộc địa. Sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã mở ra một trang sử mới cho nền giáo dục Việt Nam, đồng thời đánh dấu quá trình từng bước Việt hóa khoa học giáo dục. Bài viết này nghiên cứu giai đoạn đầu tiên của quá trình Việt hóa giáo dục trong khoảng thời gian từ năm 1945 đến năm 1975 - thời kỳ mà nền giáo dục Việt Nam dần chuyển đổi từ mô hình giáo dục thuộc địa sang nền giáo dục dân chủ nhân dân và xã hội chủ nghĩa. Mục tiêu của bài viết là tổng thuật các lý thuyết sư phạm đã định hướng sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam trong giai đoạn 1945-1975, đồng thời góp phần nhìn lại lịch sử lý luận sư phạm Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 13 .- Tr.36-40-
dc.subjectGiáo dục học Việt Namvi_VN
dc.subjectLịch sử giáo dụcvi_VN
dc.subjectHình thành và phát triểnvi_VN
dc.titleQuá trình hình thành và phát triển Giáo dục học Việt Nam giai đoạn 1945-1975vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
894.1 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.66


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.