Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119101
Title: Một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học giải các bài toán thực tiễn (Toán 9)
Authors: Nguyễn, Dương Hoàng
Trần, Nguyễn Minh Đăng
Keywords: Mô hình toán học
Toán học
Học sinh
Bài toán thực tiễn
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 14 .- Tr.18-22
Abstract: Bài viết làm rõ vai trò của việc phát triển năng lực toán học, đặc biệt là năng lực mô hình hóa toán học, theo yêu cầu của Chương trình Giáo dục Phổ thông môn Toán năm 2018. Tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bồi dưỡng năng lực này nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh lớp 9 thông qua việc giải quyết các bài toán thực tiễn. Các biện pháp được khuyến khích vận dụng kết hợp và liên tục trong quá trình dạy học để đạt hiệu quả tối ưu.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119101
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
966.68 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.49


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.