Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119154
Nhan đề: | Suy luận không gian của học sinh lớp 9 về các biểu diễn hai chiều trong hình lập phương |
Tác giả: | Nguyễn, Thị Tân An Trần, Thị Ngọc Hà |
Từ khoá: | Suy luận không gian Hình hai chiều Hình lập phương |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 15 .- Tr.1-7 |
Tóm tắt: | Nghiên cứu khảo sát 50 học sinh lớp 9 thông qua 8 câu hỏi về hình lập phương nhằm đánh giá tư duy không gian trên các biểu diễn hai chiều, với trọng tâm là suy luận phân tích không gian và tưởng tượng không gian. Kết quả cho thấy năng lực tư duy không gian của học sinh đạt mức trên trung bình nhưng chưa cao. Học sinh chủ yếu dựa vào quan sát trực quan trong quá trình suy luận. Hầu hết sử dụng suy luận phân tích không gian hoặc kết hợp với tưởng tượng không gian, trong khi việc sử dụng đơn thuần tưởng tượng không gian còn hạn chế. Ngoài ra, học sinh thể hiện khả năng suy luận tốt hơn với các yếu tố riêng lẻ như đỉnh hoặc đoạn thẳng, so với các bài toán yêu cầu kết hợp cả hai. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119154 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.18 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.103 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.