Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119162
Nhan đề: Thiết kế bộ điều khiển thông số thay đổi tuyến tính cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô tải = H∞/LPV control for an active anti-roll bar system to improve the roll stability of heavy vehicles
Tác giả: Đào, Huy Hải
Từ khoá: Động lực học ô tô
Xe tải nặng
Điều khiển thanh ổn định ngang chủ động
Điều khiển thay đổi thông số tuyến tính (LPV)
Điều khiển H∞
Ổn định chống lật
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 327 .- Tr.405-412
Tóm tắt: Hiện nay, hầu hết các xe tải nặng đều được trang bị thanh ổn định ngang bị động nhằm cải thiện độ ổn định. Tuy nhiên, trong quá trình vào cua, thanh ổn định ngang bị động truyền lực dọc từ một bên hệ thống treo sang bên kia, tạo ra mô-men chống lại lực bên, do đó không đảm bảo đủ độ ổn định trong các tình huống nguy cấp. Bài báo này tập trung nghiên cứu phương pháp điều khiển thanh ổn định ngang chủ động H∞/LPV cho xe tải nặng. Phương pháp điều khiển thay đổi thông số tuyến tính (LPV) được đề xuất để điều chỉnh bộ điều khiển theo vận tốc của xe như một tham số thay đổi. Tiếp cận LPV dựa trên lưới được áp dụng để tổng hợp bộ điều khiển H∞/LPV thông qua LPVTools™, Kết quả mô phòng cho thấy, hệ thống ổn định ngang chủ động H∞/LPV có thể nâng cao độ ổn định ngang của ô tô trên 31% khi so với ô tô sử dụng hệ thống treo bị động.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119162
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.46 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.