Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119199
Nhan đề: Mô hình tăng trưởng và xu hướng nghiên cứu về giáo dục tài chính ở trường phổ thông từ 2001 đến 2022: Phân tích thư mục với cơ sở dữ liệu Scopus
Tác giả: Phạm, Thị Hồng Hạnh
Nguyễn, Thảo Ly
Nguyễn, Thanh Loan
Trịnh, Hải Đăng
Nguyễn, Văn Ngợi
Từ khoá: Giáo dục tài chính
Trường phổ thông
Xu hướng nghiên cứu
Cơ sở dữ liệu Scopus
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 16 .- Tr.28-33
Tóm tắt: Giáo dục tài chính cho thanh thiếu niên, năng lực tài chính và thái độ tài chính của học sinh (HS) trung học đã trở thành những xu hướng nghiên cứu nổi bật gần đây. Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá các mô hình tăng trưởng và xu hướng nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục tài chính tại các trường học phổ thông trên toàn thế giới. Phương pháp phân tích thư mục, sử dụng phần mềm VOSviewer, đã được áp dụng để rà soát 177 ấn phẩm nghiên cứu được công bố từ năm 2001 đến năm 2022 trong cơ sở dữ liệu Scopus. Kết quả nghiên cứu cho thấy số lượng ấn phẩm về giáo dục tài chính trong các trường phổ thông đã gia tăng mạnh mẽ và tương đối ổn định kể từ năm 2016, chủ yếu đến từ Hoa Kỳ, Ý, Đức và Hà Lan. Nghiên cứu này cung cấp cơ sở dữ liệu đầu vào hữu ích cho các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách, nhà quản lý và giáo viên, hỗ trợ việc ra quyết định và áp dụng kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai giáo dục tài chính cho HS.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119199
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
802.06 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.