Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119245
Nhan đề: | Bước đầu khảo sát một số yếu tố tích hợp nội dung dạy học về sinh thái trong bộ sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học Chân trời sáng tạo (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) |
Tác giả: | Phạm, Đình Cúc Hân |
Từ khoá: | Ngôn ngữ học sinh thái Sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học Chân trời sáng tạo Nội dung dạy học về sinh thái |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 06A .- Tr.52-57 |
Tóm tắt: | Bài viết khảo sát bước đầu việc tích hợp nội dung dạy học về sinh thái trong bộ sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học Chân trời sáng tạo từ góc nhìn ngôn ngữ học sinh thái. Kết quả cho thấy, sách lồng ghép đa dạng các chủ đề sinh thái vào hệ thống bài học thông qua các hoạt động ngôn ngữ. Nội dung này góp phần phát triển ý thức bảo vệ môi trường và hành vi phát triển bền vững ở học sinh. Tuy nhiên, một số văn bản vẫn thể hiện tư duy khai thác thiên nhiên một chiều, cần được điều chỉnh trong định hướng diễn ngôn. Khi đối sánh với các bộ sách khác, bài viết ghi nhận sự đa dạng trong cách tiếp cận giáo dục sinh thái, từ đó gợi mở hướng khai thác linh hoạt, sâu sắc hơn trong giảng dạy. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119245 |
ISSN: | 0868-3409 |
Bộ sưu tập: | Ngôn ngữ và Đời sống |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 6.34 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.103 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.