Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119245
Nhan đề: Bước đầu khảo sát một số yếu tố tích hợp nội dung dạy học về sinh thái trong bộ sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học Chân trời sáng tạo (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam)
Tác giả: Phạm, Đình Cúc Hân
Từ khoá: Ngôn ngữ học sinh thái
Sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học
Chân trời sáng tạo
Nội dung dạy học về sinh thái
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 06A .- Tr.52-57
Tóm tắt: Bài viết khảo sát bước đầu việc tích hợp nội dung dạy học về sinh thái trong bộ sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học Chân trời sáng tạo từ góc nhìn ngôn ngữ học sinh thái. Kết quả cho thấy, sách lồng ghép đa dạng các chủ đề sinh thái vào hệ thống bài học thông qua các hoạt động ngôn ngữ. Nội dung này góp phần phát triển ý thức bảo vệ môi trường và hành vi phát triển bền vững ở học sinh. Tuy nhiên, một số văn bản vẫn thể hiện tư duy khai thác thiên nhiên một chiều, cần được điều chỉnh trong định hướng diễn ngôn. Khi đối sánh với các bộ sách khác, bài viết ghi nhận sự đa dạng trong cách tiếp cận giáo dục sinh thái, từ đó gợi mở hướng khai thác linh hoạt, sâu sắc hơn trong giảng dạy.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119245
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.34 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.