Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119245
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Đình Cúc Hân-
dc.date.accessioned2025-07-25T02:07:50Z-
dc.date.available2025-07-25T02:07:50Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn0868-3409-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119245-
dc.description.abstractBài viết khảo sát bước đầu việc tích hợp nội dung dạy học về sinh thái trong bộ sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học Chân trời sáng tạo từ góc nhìn ngôn ngữ học sinh thái. Kết quả cho thấy, sách lồng ghép đa dạng các chủ đề sinh thái vào hệ thống bài học thông qua các hoạt động ngôn ngữ. Nội dung này góp phần phát triển ý thức bảo vệ môi trường và hành vi phát triển bền vững ở học sinh. Tuy nhiên, một số văn bản vẫn thể hiện tư duy khai thác thiên nhiên một chiều, cần được điều chỉnh trong định hướng diễn ngôn. Khi đối sánh với các bộ sách khác, bài viết ghi nhận sự đa dạng trong cách tiếp cận giáo dục sinh thái, từ đó gợi mở hướng khai thác linh hoạt, sâu sắc hơn trong giảng dạy.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 06A .- Tr.52-57-
dc.subjectNgôn ngữ học sinh tháivi_VN
dc.subjectSách giáo khoa Tiếng Việt tiểu họcvi_VN
dc.subjectChân trời sáng tạovi_VN
dc.subjectNội dung dạy học về sinh tháivi_VN
dc.titleBước đầu khảo sát một số yếu tố tích hợp nội dung dạy học về sinh thái trong bộ sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học Chân trời sáng tạo (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam)vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.34 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.