Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119246
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Bạch, Văn Phát | - |
dc.contributor.author | Hồ, Minh Quang | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-25T02:10:06Z | - |
dc.date.available | 2025-07-25T02:10:06Z | - |
dc.date.issued | 2025 | - |
dc.identifier.issn | 0868-3409 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119246 | - |
dc.description.abstract | Bài viết sử dụng phương pháp phân tích âm học nhằm tìm hiểu năng lực phát âm thanh điệu trong các từ song âm tiết tiếng Trung của học sinh người Việt gốc Hoa. Bài viết đã phân tích 12 cộng tác viên (CTV) người Việt gốc Hoa và 10 CTV người bản ngữ Trung Quốc, với tổng số 4.224 cứ liệu. Kết quả cho thấy: Đường nét thanh 1 trong các tổ hợp thanh điệu của CTV nam và nữ người Việt gốc Hoa không “ổn định” như của CTV người bản ngữ Trung Quốc. Đa số thanh 2 xuất hiện trong các tổ hợp của CTV nam và nữ người Việt gốc Hoa đều có cao độ là [24]. Ngoài ra, cả CTV nam và nữ đều gặp vấn đề đối với thanh 4. Vị trí điểm kết thúc thanh 4 luôn cao hơn so với CTV người bản ngữ Trung Quốc. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 06A .- Tr.58-67 | - |
dc.subject | Học sinh Việt Nam | vi_VN |
dc.subject | Người Việt gốc Hoa | vi_VN |
dc.subject | Thanh điệu tiếng Trung | vi_VN |
dc.subject | Phân tích âm học | vi_VN |
dc.subject | Thụ đắc ngôn ngữ | vi_VN |
dc.title | Bước đầu khảo sát năng lực phát âm thanh điệu từ song âm tiết trong tiếng phổ thông Trung Quốc của học sinh người Việt gốc Hoa (Nghiên cứu thực nghiệm) | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Ngôn ngữ và Đời sống |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 9.3 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.103 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.