Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119255
Nhan đề: Phát triển năng lực ứng dụng AI cho giảng viên ngôn ngữ: Kinh nghiệm từ một chương trình tập huấn
Tác giả: Trần, Thị Minh
Trần, Tú Hoa
Từ khoá: Trí tuệ nhân tạo (AI)
Giảng dạy ngôn ngữ
Bồi dưỡng giảng viên
Trường Đại học Thăng Long
Kỹ năng sư phạm với AI
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 06A .- Tr.111-122
Tóm tắt: Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng trở thành một yếu tố quan trọng trong giáo dục hiện đại, đặc biệt là trong giảng dạy ngôn ngữ. Nhằm hỗ trợ giảng viên tiếp cận và áp dụng hiệu quả công nghệ này, Trường Đại học Thăng Long đã tổ chức một khóa bồi dưỡng gồm 4 buổi trực tuyến dành cho giảng viên khối ngành giảng dạy ngôn ngữ. Nghiên cứu này trình bày kết quả khảo sát và phân tích nội dung của khóa bồi dưỡng, bao gồm việc hướng dẫn và trao đổi kinh nghiệm ứng dụng các công cụ AI tiêu biểu như ChatGPT, Claude, Copilot, Microsoft Designer, MagicSchool AI và Brisk Teaching vào các hoạt động. Phương pháp nghiên cứu kết hợp định lượng (khảo sát trước và sau khóa) và định tính (tổng hợp nội dung trao đổi, phản hồi và thảo luận). Kết quả cho thấy sự quan tâm cao của giảng viên nhưng hiểu biết ban đầu còn hạn chế; chương trình đã nâng cao đáng kể nhận thức và trang bị kỹ năng sư phạm với AI thực tế trong thiết kế bài giảng, đánh giá và phản hồi học tập. Các vấn đề đạo đức, tích hợp chương trình và nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật được nêu rõ hơn trong thảo luận nhóm. Bài viết khẳng định giá trị của mô hình bồi dưỡng này và đề xuất hướng phát triển các chương trình tương tự trong tương lai.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119255
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
12.68 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.