Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119255
Nhan đề: | Phát triển năng lực ứng dụng AI cho giảng viên ngôn ngữ: Kinh nghiệm từ một chương trình tập huấn |
Tác giả: | Trần, Thị Minh Trần, Tú Hoa |
Từ khoá: | Trí tuệ nhân tạo (AI) Giảng dạy ngôn ngữ Bồi dưỡng giảng viên Trường Đại học Thăng Long Kỹ năng sư phạm với AI |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 06A .- Tr.111-122 |
Tóm tắt: | Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng trở thành một yếu tố quan trọng trong giáo dục hiện đại, đặc biệt là trong giảng dạy ngôn ngữ. Nhằm hỗ trợ giảng viên tiếp cận và áp dụng hiệu quả công nghệ này, Trường Đại học Thăng Long đã tổ chức một khóa bồi dưỡng gồm 4 buổi trực tuyến dành cho giảng viên khối ngành giảng dạy ngôn ngữ. Nghiên cứu này trình bày kết quả khảo sát và phân tích nội dung của khóa bồi dưỡng, bao gồm việc hướng dẫn và trao đổi kinh nghiệm ứng dụng các công cụ AI tiêu biểu như ChatGPT, Claude, Copilot, Microsoft Designer, MagicSchool AI và Brisk Teaching vào các hoạt động. Phương pháp nghiên cứu kết hợp định lượng (khảo sát trước và sau khóa) và định tính (tổng hợp nội dung trao đổi, phản hồi và thảo luận). Kết quả cho thấy sự quan tâm cao của giảng viên nhưng hiểu biết ban đầu còn hạn chế; chương trình đã nâng cao đáng kể nhận thức và trang bị kỹ năng sư phạm với AI thực tế trong thiết kế bài giảng, đánh giá và phản hồi học tập. Các vấn đề đạo đức, tích hợp chương trình và nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật được nêu rõ hơn trong thảo luận nhóm. Bài viết khẳng định giá trị của mô hình bồi dưỡng này và đề xuất hướng phát triển các chương trình tương tự trong tương lai. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119255 |
ISSN: | 0868-3409 |
Bộ sưu tập: | Ngôn ngữ và Đời sống |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 12.68 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.103 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.